ครั้งที่ 6

ครั้ง 6
วันที่ 5 มีนาคม 2015
กลุ่ม 106 เวลา 13:10 - 16:40 น.




                       บันทึกการเรียน   



             การเรียนการสอนในวันนี้เราเรียนเรื่อง บทบาทครูปฐมวัยในห้องเรียนรวม
ครูไม่ควรวินิจฉัย เด็กโดยการดูจากอาการของเด็กแล้วไปบอกผู้อื่น  เพราะอาจทำให้ครูหรือผู้อื่นๆเข้าใจผิด ไม่ครวรตั้งชื่อหรือระบุประเภทของเด็กลักษณะของเด็ก ครูไม่ควรไปบอกพ่อแม่ของเด็กว่าเด็กนั้นไม่ปกติ เพราะพ่อแม่ของเด็กรู้ดีอยู่แล้วครูควรพูดให้กำลังใจในด้านบวก ไม่ควรตอกย้ำเพราะจะเป็นการบอกว่าเด็กนั้นทำอะไรได้บาง 
             ครูทำอะไรได้ ครูต้องสังเกตอย่างมีระเบียบมีการจดบันทึกไว้ การสังเกตแบบมีระเรียบเป็นวิธีที่ดีที่สุด ไม่มีใครที่สังเกตเด็กได้ดีไปกว่าครูเพราะครูจะเห็นพฤตอกรรมที่เด็กแสดงนอกมากที่สุด
              ข้อควรระวังในการปฎิบัติ ครูต้องประเมินน้ำหนักของเรื่องต่างๆ เป็น พฤติกรรมบางอย่างเด็กไม่เกิดเสมอไปถ้าไม่แน่ใจให้เทรียบเทียบกบตนเอง พฤติกรรมบางอย่างที่ไม่ดีเพื่อนในห้องก็เป็นครูไม่ควรห่วงมากเกินไป พฤติกรรมในห้องที่เพื่อนคนอื่นๆ ไม่ทำให้รีบแก้ปัญหานี้ก่อน


                               
ภาพกิจกรรม



                                          สิ่งที่ต้องฒนา    



            สิ่งที่ต้องพัฒนาในการเรียนการสอนครั้งนี้คือ การทบทวนเนื้อหาที่เรียนไป ทำความเข้าใจกับบทเรียนที่เรียนไป และหาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบทเรียนเพิ่มเตฺิมเพื่อทำความเข้าใจให้ได้มากขึ้นในสิ่งที่ตนนเองเรียนไป



                                การประเมิน  



ครู : ครูผู้สอนเข้าสอนตรงเวลาแต่งกายสดใสน่ารัก  สอนสนุกใช่เคยและยังมรกิจกรรมมาให้ทำโดยกิจกรรมวันนี้เป็นการวาดรูปมือตนเอง
เพื่อน ; เพื่อนทุกคนส่วนมากแล้วเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อยน่ารักทุกคนตั้งใจเรียนกันแต่ก็ยังมีเพื่อนบางกลุ่มที่ยังคุยกันบางเป็นบางคน แต่ส่วนใหญ่ก็ตั้งใจเรียน
ตนเอง : มาเรียนสายในวันนี้เนื่องจากไปทำธุระมา  และการแต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียนทำกิจกรรมไปพร้อมกับเพื่อนและครูผู้สอน                                                                              
                                                         
                                                       


                                           
ภาพกิจกรรม





                                                            
                                      

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น