วันที่ 19 มีนาคม 2015
กลุ่ม 106 เวลา 13:10 - 16:40 น.
บันทึกการเรียน
ครูจะช่วยตอนไหน บางวันที่เด็กหงุดหงิด เบื่อ ไม่คอยสบาย หลายครั้งเด็กจะขอความช่วยเหลือจากสิ่งที่ตนเองเรียนผ่านไปแล้ว เด็กจะมีความรู้สึกว่าผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือเสมอ ครูควรให้ความช่วยเหลือเป็นบางอย่างเท่านั้น การวางแผนทีละขั้น แยกกิจกรรมเป็นขั้นย่อยๆ ให้ได้มากที่สุด
ครูต้องพยายามให้เด็กทำสิ่งต่างๆ ด้วยตนเอง ย่อยงานแต่ละอย่างเป็นขั้นๆ ชื่นชมเมื่อเด็กทำได้เพิ่มคววามมั่นใจให้กับเด็ก ทำให้เด็กมีความรู้สึกเป็นอิสระ
ภากิจกรรม
สิ่งที่ต้องพัฒนา
สิ่งที่ต้องทำในการเรียนการสอนในครั้งนี้ เป็นการทำความเข้าใจเด็ก เราไม่จำเป็นต้องทำให้เด็กทุกเรื่องเพราะเด็กต้องการ การเรียนรู้ด้วยตนเองต้องการความมั่นใจ เราควรย่อยงานแบบเป็นขั้นทำไปที่ละอย่างๆ อย่าบอกให้เด็กทำที่ละหลายอย่างๆ พร้อมกัน
การประเมิน
ครู : ครูผู้สอนเข้าสอนตรงเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อยน่ารัก มีการเตรียมการสอนเป็นอย่างดีและยังมีเกมมาให้เล่นก่อนเรียนด้วยเพื่อน : เพื่อนเข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อยเรียนอย่างสนุกสนาน ยิ้มหัวเราะกับเกมที่ครูนำมาให้เล่นทุกคนชอบและสนุกกับมันมากเลย
ตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อยตั้งใจเรียน สนุกกับการเรียน
ภาพกิจกรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น